บริษัท ซี เอ็ม เอส โซลูชั่น จำกัด

อุปกรณ์ห้องประชุม 9 อย่างที่มีความจำเป็นกับห้องประชุมสมัยใหม่ของคุณ

อุปกรณ์ห้องประชุม 9 อย่างที่มีความจำเป็นกับห้องประชุมสมัยใหม่ของคุณ

ห้องประชุมไม่ได้เป็นเพียงห้องที่ใช้ประชุมเท่านั้นแต่ยังเป็นที่ที่ใช้เชื่อมต่อ,คิดค้นไอเดีย, และสร้างสิ่งใหม่ร่วมกับผู้คนทั่วโลกดังนั้นบริษัทจึงจำเป็นต้องลงทุนกับอุปกรณ์ห้องประชุมที่ใช้ภายในห้องให้มาก

ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงอุปกรณ์ห้องประชุม9 อย่างที่บริษัทของคุณต้องมี

จอ LED ที่สามารถแสดงผลแบบเรียลไทม์
การมีจอแสดงผลและจอ LED ในห้องประชุมช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมโฟกัสกับเนื้อหาการประชุม, การนำเสนอโครงการ, หรือการแชร์หน้าจอจากแล็ปท็อปแท็ปเล็ต และสมาร์ทโฟน โดยจอแบบเดี่ยวเหมาะกับห้องประชุมขนาดเล็กส่วนจอแบบคู่เหมาะกับห้องที่ต้องใช้วิดีโอคอล

ระบบเสียงห้องประชุม
เสียงเป็นส่วนที่มีความสำคัญกับระบบ Live Streaming โดยระบบเสียงห้องประชุมที่ดีควรมีไมค์ประชุมไร้สาย, ลำโพง, DSP (หน่วยประมวลผลสัญญาณดิจิทัล), และระบบที่สามารถขยายสัญญาณและเชื่อมต่อได้โดยอุปกรณ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้การประชุมในห้องเป็นไปอย่างราบรื่นแต่ยังช่วยให้การประชุมออนไลน์มีประสิทธิภาพ เช่น การประชุมผ่าน Zoom และ Skype

ไมโครโฟนและลำโพง
การเลือกไมโครโฟนและลำโพงขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้ห้องเช่น หากต้องการให้เสียงดังทั่วถึงมากขึ้น คุณอาจต้องใช้ชุดไมโครโฟนและลำโพงเสริมหรือสามารถวางลำโพงไว้บนโต๊ะ,บนเพดาน, หรือติดตั้งไว้ใต้จอภาพหรืออาจปรึกษาเจ้าหน้าที่ควบคุมระบบเสียงเพื่อช่วยเลือกไมโครโฟนและลำโพงให้เหมาะกับห้องประชุมของคุณ

ระบบโทรศัพท์
หากคุณต้องการให้ได้ยินเสียงชัดเจนในระหว่างการโทรประชุมควรเลือกระบบการโทรที่เหมาะสม โดยควรเลือกระบบที่มีฟังก์ชั่นที่ทันสมัย เช่น วอยซ์โอเวอร์ไอพี(VoIP), ระบบที่ติดตั้งมาพร้อมไมโครโฟน, และระบบที่สามารถเชื่อมต่อหลายทางได้อย่างทันที

กล้อง
หากห้องประชุมของคุณต้องมีการใช้วิดีโอคอลคุณต้องติดตั้งกล้องไว้ให้พร้อม โดยกล้องที่ปรับมุมมองได้ 180 องศาเหมาะกับห้องประชุมขนาดเล็กส่วนกล้องที่ปรับได้รอบทิศทาง เหมาะกับห้องประชุมที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

ไวท์บอร์ด
คนจำนวนมากหรือราว 65% จะมีการเรียนรู้ด้วยภาพดังนั้นการใช้ไวท์บอร์ดในห้องประชุมหรือห้อง War Roomจึงช่วยดึงดูดผู้เข้าร่วมประชุมได้เป็นอย่างดีอาจเลือกใช้กระดานไวท์บอร์ดแบบดั้งเดิมหรือใช้กระดานไวท์บอร์ดแบบอินเตอร์แอคทีฟที่สามารถวาดได้อย่างสะดวกและมีหลากหลายสีสันมากขึ้น

การเชื่อมต่อ
การเชื่อมต่อมีให้เลือกสามประเภท:

การเชื่อมต่อแบบไร้สายมีความสะดวกมากกว่าส่วนการเชื่อมต่อแบบมีสายมีคุณภาพมากกว่าและมีความเสถียรมากกว่า

แผงควบคุม
แผงควบคุมทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมดังนั้นส่วนอินเตอร์เฟซของผู้ใช้งานควรใช้งานได้อย่างง่าย มีความรวดเร็ว, และสามารถควบคุมระบบที่มีความซับซ้อนได้ภายในคลิกเดียว

ระบบจัดตารางห้องประชุม
ระบบจัดตารางห้องประชุมเป็นระบบที่จะช่วยแสดงสัญลักษณ์สีแดงเมื่อมีการใช้ห้องและแสดงสัญลักษณ์สีเขียวเมื่อไม่มีการใช้ห้องโดยแผงควบคุมจะแสดงตารางการใช้ห้องชื่อการประชุมและรายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม

ขอบคุณแหล่งที่มา
https://neurilink.com/blog/7-critical-audio-visual-components-for-your-conference-room/
https://noltsofficefurniture.com/the-key-components-of-a-productive-modern-conference-room/
https://uc.yamaha.com/insights/blog/2018/september/installed-audio-conference-room-systems-for-beginn/

B03-cmssolution_co_th LAYLA

สนใจ เครื่องเสียงห้องประชุม, War Room ติดต่อได้ที่ บริษัท ซี เอ็ม เอส โซลูชั่น จำกัด
Tel : +66615356615
Facebook : cmsdpasolution
Line Official : @cmssolution

บทความน่าสนใจ

บริษัท ซีเอ็มเอส โซลูชั่น จำกัด

บริษัท ซี เอ็ม เอส โซลูชั่น จำกัด (สำนักงานใหญ่)

200/52-53 ซอย แจ้งวัฒนะ 10 แยก1
แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105547003297

Tel: 0615356615,025761142
Fax : +66(0)2576-1143

©  CMS Solution co., ltd.​ All right reserved