บริษัท ซี เอ็ม เอส โซลูชั่น จำกัด

ระบบเสียงห้องประชุมควรมีอุปกรณ์อะไรบ้าง?

ระบบเสียงห้องประชุมควรมีอุปกรณ์อะไรบ้าง?

หลังจากการระบาดของโควิด หลาย ๆบริษัทก็เริ่มให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหรือจากสถานที่อื่น บริษัทจึงต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการประชุมเช่น ประชุมออนไลน์ร่วมกับลูกค้า,หุ้นส่วน, และพนักงานแต่การติดตั้งระบบภาพห้องประชุมและระบบเสียงห้องประชุมไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย

ก่อนที่เราจะพูดถึงเรื่องระบบเสียงห้องประชุม มาดูกันก่อนว่าในบริษัทมักจะมีห้องแบบใดบ้าง:

อุปกรณ์และเทคโนโลยีที่มีความสำคัญกับระบบเสียงห้องประชุมมีดังนี้:

ลำโพง
การเลือกลำโพงที่เหมาะสมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญกับห้องประชุมเป็นอย่างมากคุณสามารถติดตั้งลำโพงบนเพดาน,วางไว้บนโต๊ะ, หรือติดตั้งไว้ใต้จอภาพก็ได้หากคุณไม่ได้ให้ความสำคัญกับคุณภาพของเสียงมากนักการติดตั้งลำโพงไว้กับผนังจะช่วยให้เสียงดังอย่างทั่วถึงส่วนการติดตั้งลำโพงบนเพดาน จะช่วยให้เสียงกระจายไปในพื้นที่ที่ต้องการได้

ไมโครโฟน
สามารถเลือกติดตั้งไมโครโฟนไว้บนโต๊ะหรืออาจใช้ไมโครโฟนไร้สายหากผู้พูดต้องการเดินไปรอบ ๆ ห้องโดยเครื่องส่งสัญญาณและเครื่องรับสัญญาณของไมโครโฟนไร้สายมีให้เลือกหลากหลายโดยขึ้นอยู่กับขนาดของห้อง

เทคโนโลยี Sound Masking
การประชุมไม่ควรมีเสียงรบกวนหรือมีเสียงเล็ดลอดออกจากห้องประชุมดังนั้นจึงควรใช้เทคโนโลยีSound masking เพื่อป้องกันไม่ให้มีเสียงเข้ามารบกวนห้องประชุมหรือมีเสียงเล็ดลอดออกไปโดยมักจะมีการแขวนอุปกรณ์ตัวนี้ไว้บนฝ้าหรือด้านบนของเพดาน

ระบบ Voice Lift
การติดตั้งลำโพงคู่บริเวณหน้าห้องอาจไม่เพียงพอสำหรับห้องประชุมขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าประชุมจำนวนมากเพราะผู้ที่นั่งอยู่ห่างจากผู้พูดอาจจะได้ยินเสียงไม่ชัดซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้โดยการเลือกไมโครโฟนและจัดวางลำโพงอย่างเหมาะสมอีกทั้งใช้ระบบ voicelift ที่มีหน้าที่ช่วยกระจายเสียงจากไมโครโฟนของผู้พูดให้กระจายไปทั่วห้อง

ตัวประมวลเสียง
เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบเสียงจะใช้อุปกรณ์ช่วยในการทดสอบเสียงในห้องประชุมโดยหนึ่งในอุปกรณ์ที่ใช้คือเครื่องประมวลผลสัญญาณดิจิทัล (DSP) ที่ช่วยในการประมวลเสียงโดยการใช้ตัวขยายสัญญาณ, เครื่องบันทึกเสียง, ซอฟต์แวร์กำจัดเสียงสะท้อน, และอุปกรณ์อื่น ๆอีกมากมายการที่เสียงในห้องประชุมมีคุณภาพไม่ดีเช่น เสียงไม่ดัง, มีเสียงสะท้อน, หรือเสียงไม่ชัดเจนอาจทำให้คุณอารมณ์เสียได้

CMSSOLUTION ของเราจึงมีหน้าที่ในการออกแบบระบบเสียงห้องประชุม เช่นห้อง War Room เพื่อให้เสียงที่ได้มีคุณภาพและไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอกห้องประชุม

ขอบคุณแหล่งที่มา
https://neurilink.com/blog/7-critical-audio-visual-components-for-your-conference-room/
https://mytechdecisions.com/audio/how-to-outfit-audio-for-conference-rooms-of-all-sizes/
https://www.dataprojections.com/dp-conference-room/whats-included-in-meeting-room-audio-systems/

B02-cmssolution_co_th LAYLA

สนใจ เครื่องเสียงห้องประชุม, War Room ติดต่อได้ที่ บริษัท ซี เอ็ม เอส โซลูชั่น จำกัด
Tel : +66615356615
Facebook : cmsdpasolution
Line Official : @cmssolution

บทความน่าสนใจ

บริษัท ซีเอ็มเอส โซลูชั่น จำกัด

บริษัท ซี เอ็ม เอส โซลูชั่น จำกัด (สำนักงานใหญ่)

200/52-53 ซอย แจ้งวัฒนะ 10 แยก1
แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 0105547003297

Tel: 0615356615,025761142
Fax : +66(0)2576-1143

©  CMS Solution co., ltd.​ All right reserved